วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Eee Pad "แท็บเล็ต"มัลติทัชจากอะซุส?

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวจากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไต้หวัน DigiTimes ระบุว่า อะซุส (Asus) กำลังเตรียมที่จะเปิดตัว Eee pad แท็บเล็ตหน้าจอระบบสัมผัสแบบมัลติทัช แต่แทนที่จะใช้ซีพียู Atom จาก Intel ทางอะซุสกลับเลือกใช้ NVIDIA Tegra แทน ซึ่งทำให้เป็นที่น่าประหลาดใจกับการตัดสินใจดังกล่าว

เนื่องจากแพลตฟอร์ม Eee PC ของทางบริษัทจะผูกติดกับซีพียูของอินเทลมาเป็นระยะเวลากว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งหลังจากที่มีข่าวแพร่สะพัดออกมา เว็บไซต์ NetbookNews ยังได้ออกมาระบุอีกด้วยว่า ได้มีโอกาสสัมผัสเจ้า Eee Pad แล้ว พร้อมทั้งยังบอกอีกด้วยว่า อุปกรณ์ดังกล่าวใช้แพลตฟอร์ม Tegra ของ NVIDIA ยิ่งตอกย้ำว่า ข่าวดังกล่าวไม่น่าจะเป็นแค่ข่าวลือ

คาด การณ์กันว่า Asus Eee Pad อาจจะใช้โพรเซสเซอร์ ARM ตัวที่เร็วที่สุด (Tegra 2) และมีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว สามารถแสดงผลวิดีโอไฮเดฟฯ 720p หรืออาจจะถึงระดับ Full HD 1080p ก็ได้ โดยตัวอุปกรณ์จะทำงานด้วยระบบสัมผัสแบบมัลติทัช อย่างไรก็ตาม ด้วยข้อจำกัดสำหรับทางเลือกของแพลตฟอร์มที่ใช้ ดังนั้น ระบบปฏิบัติการที่ใช้กับ Eee Pad จึงอาจจะเป็น Android 2.1 หรือไม่ก็เป็น Cloud OS อย่าง Jolicloud หรือ Chrome OS ไปเลย ซึ่งเชื่อว่า ความชัดเจนของ Asus Eee Pad จะถูกเปิดเผยในงาน CES 2010 ที่จะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 7 - 10 มกราคม ปีหน้า โดยหากมีความคืบหน้าอย่างไร ทางเว็บไซต์ arip จะรีบนำเสนอให้คุณผู้อ่านทุกท่านได้ทราบทันที

ข้อมูลจาก: nexus404

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น