วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2553

มา Chat ใน Gmail กันเถอะ

Chat กันได้ใน Gmail

Feature

ผู้ใช้ที่เคยพิมพ์ Chat กับเพื่อน ๆ ผ่าน Google Talk อยู่เป็นประจำคงจะถูกใจกับความสามารถใหม่ของ Gmail อันนี้ครับ เพราะต่อจากนี้ไปขณะที่เพื่อน ๆกำลังเช็คอีเมล์ใน Gmail เราก็สามารถที่จะพิมพ์ Chat คุยกับเพื่อน ๆ ที่อยู่ในลิสต์ของ Google Talk ได้ทันที โดยไม่ต้องเปิดโปรแกรม Google Talk ครับ

ข้อแนะนำ ำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่มี Gmail ใช้ สามารถเข้าไปขอ Invite Gmail ได้ที่นี่ครับ

>> ต้องการขอ Invite Gmail คลิกที่นี่ <<

วิธีใช้งาน

  • เมื่อผู้ใช้ทำการ Sign in ้า Gmail ที่ http://mail.google.com
  • จะเห็นได้ว่า Gmail ที่เราเคยใช้อยู่เป็นประจำได้เพิ่มส่วนของการบริการ Chat เตรียมไว้ให้เราใช้เรียบร้อยแล้วดังรูปด้านล่างครับ


จากรูปอธิบายการทำงานดังนี้ครับ

1. Chat History เป็นส่วนที่เก็บบันทึกถ้อยคำการพูดคุยกับเพื่อนๆ ในลิสต์ ซึ่งเราสามารถเข้ามาอ่านย้อนหลังได้ครับ

2. Quick Contact จะแสดงลีสต์รายชื่อเพื่อนๆ จาก Google Talk ครับ

  • ก่อนอื่นผู้ใช้จะต้องทำการ Sign in เสียก่อนครับ

  • จากนั้นก็จะแสดงรายชื่อเพื่อนๆ ทั้งหมดที่เราเคยคุยอยู่เป็นประจำ ซึ่งเราสามารถที่จะ ดับเบิ้ลคลิก ไปยังรายชื่อในลีสต์ของคนที่ออนไลน์ (ไอคอนสีเขียว) เพื่อ Chat ได้เลยทันทีครับ

3. กล่องสนทนา เป็นส่วนที่เราสามารถที่จะพิมพ์คำพูดคุยได้ทันทีครับ

4. Pop-out เมื่อต้องการขยายหน้าต่างสนทนาให้ใหญ่ขึ้น


ข้อมูลโดย oRaNgE sMaLL FiSh จาก .kapook.com

โดย ทีมงานกัมปงดูกู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น