วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2552

winamp + วิธีติดตั้ง

Download โปรแกรม winamp



คิดว่าหลายท่านคงพอรู้จักกับ Winamp กันบ้างหรืออาจจะเคยได้ยินมาบ้าง Winamp เป็นโปรแกรมสำหรับเล่นเพลงแบบ MP3 ยอดนิยม สามารถเล่นเพลงในรูปแบบอื่น ๆ ได้ด้วย มีหน้ากากหรือ Skin สำหรับเปลี่ยนแปลงหน้าตาได้ นอกจากนี้ ยังสามารถ เล่นเพลงของ CD Audio ธรรมดาได้ มีการปรับแต่งเสียง และอื่น ๆ อีกมากมาย ตรงนี้จะแนะนำวิธีการติดตั้งโปรแกรม Winamp Version 2.62 ซึ่งสามารถหา Download ได้จาก http://www.winamp.com มาดูวิธีการติดตั้งกัน เริ่มจากทำการ Download มาเก็บไว้ก่อน แล้วเริ่มต้นการติดตั้ง



กด Next เพื่อทำการติดตั้งต่อไป



กด Next เพื่อทำการติดตั้งต่อไป



กด Next เพื่อทำการติดตั้งต่อไป



โปรแกรมจะเริ่มต้นติดตั้ง



ตรงนี้จะให้เลือกชนิดของการ connect to the Internet ว่าใช้แบบ LAN, Dial-Up หรือไม่มี Internet หรือถ้าหากจะใช้ Winamp เพื่อฟังเพลงจากเครื่องเราอย่างเดียวก็เลือก No Internet connection available กด Next เพื่อทำการติดตั้งต่อไป



จบการติดตั้ง กดที่ Run Winamp เพื่อเริ่มต้นโปรแกรม



หลังจากเริ่มต้นใช้งานครั้งแรก หน้าตาจะออกมาแบบนี้นะให้ปิดหน้าต่างของ minibrowser



ทำการ Setup ค่าต่าง ๆ ของ Preferences ก่อนซึ่งต่อไปนี้จะเป็นค่าที่แนะนำ อาจจะไม่ต้องตั้งตามนี้ก็ได้ โดยกด Ctrl+P หรือจะเลือกจากเมนูแบบด้านบนนี้ก็ได้



เลือกชนิดของ Internet setting ตามต้องการ



เลือกรูปแบบของ Icon ที่จะให้แสดงทางด้านขวามือ



ตรงนี้ใช้สำหรับการเลือก Skin หรือหน้ากากของ Winamp โดยไปหา Download Skin มาแล้วทำการ copy มาใส่ที่ Folder ชื่อ Skin ของ Winamp และเข้ามาเลือกที่นี่ว่าจะใช้ Skin อันไหน




Download โปรแกรมอื่นๆ ได้อีกเพียบที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น